Bạn là người yêu hội họa nhưng chưa có cơ hội để học vẽ một cách chuyên nghiệp ? Bạn muốn lưu giữ hình ảnh của mình theo một cách khác ? Đừng lo đã có tranh sơn dầu số hóa. Chưa bao giờ việc tạo ra một bức tranh sơn dầu lại đơn giản đến thế. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu về tranh sơn dầu số hóa- một trào lưu mới của giới trẻ nhé !

1. Bạn biết gì về tranh số hoá

Tranh sơn dầu số hóa có nguồn gốc từ Mỹ, có tên tiếng anh là paint by numbers nghĩa là vẽ tranh bằng số. Tranh số hóa là những tác phẩm nghệ thuật được tạo nên bởi các công cụ kỹ thuật số như máy tính đồ họa, bút sử dụng cho màn hình cảm ứng. Chi tiết trong tranh sẽ được chuyển đổi, thiết kế sang dạng phác thảo có sẵn số 1,2,3,… Bạn chỉ cần lấy màu có đánh số tương ứng trong bộ màu đi kèm để tô lên. Cứ như vậy, bạn sẽ có ngay một bức tranh do chính tay mình tạo nên. Bức tranh thành phẩm giống đến 95% tranh sơn dầu thật cho dù bạn không hề có năng khiếu hay không học qua về hội họa.

Tranh số hóa có mẫu mã đa dạng thường là tranh phong cảnh, hoa lá, động vật,… Bên cạnh đó nếu bạn muốn lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm của mình dưới dạng tranh sơn dầu, nhà sản xuất cũng có thể số hóa bức tranh của bạn.

Vải tranh là vải canvas để đảm bảo màu sắc tranh đẹp và khả năng bám màu tốt nhất.  Chất liệu màu là bột màu acrylic, độ bám dính tốt, không độc hại, an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt là không phai màu, không thấm nước, rất thân thiện với môi trường. Và có một điều cần lưu ý là màu acrylic khô rất là nhanh. Vì vậy khi không sử dụng nên đóng nắp hộp màu lại để bảo quản màu được lâu hơn.

2. Cách để hoàn thành bức tranh sơn dầu số hoá

Bước 1: Chuẩn bị những dụng cụ vẽ tranh.

Thông thường khi vẽ tranh, bạn cần chuẩn bị giấy vẽ, màu, cọ,nước,… Nhưng với bộ sản phẩm này hầu hết các dụng cụ đó đều có sẵn như: tranh mẫu, tranh tô màu theo số được căng trên khung, bộ 3 cọ vẽ, hộp 24 màu acrylic pha sẵn. Bạn chỉ cần chuẩn bị thêm cốc nước rửa cọ.

Bước 2 : Tô màu vào ô có số tương ứng trên bức tranh

Bạn có thể tô từ số 1 đến hết hoặc tô từ màu đậm đến màu nhạt,… Bạn có thể sáng tạo tô theo cách riêng của chính mình để tạo sự khác biệt. Và bạn đừng sợ tô sai, nếu bạn lỡ tô sai màu thì cũng đừng lo lắng, hãy đợi nó khô rồi tô lại màu đúng lên là được nhé !

Chú ý : Người vẽ nên rửa bát và lau khô trước khi đổi sang màu khác kể cả đổi từ màu nhạt sang màu đậm. Như vậy màu sẽ không bị lẫn lộn nhau. Không nên pha thêm nước vào màu vì màu đã được pha sẵn theo tỉ lệ phù hợp. Và hãy vẽ thật đậm, thật dày thật đều tay để có bức tranh thành phẩm thật bóng và thật đẹp.

Bước 3: Sau khi tô xong nên tô thêm một lớp sơn bóng để màu sắc tươi hơn và bền màu hơn.

3. Công dụng của tranh sơn dầu số hóa

Tranh dơn dầu số hóa dùng để trang trí

Bạn yêu thích nghệ thuật nhưng lại không biết vẽ, bạn ngại chi cho một bức tranh đắt đỏ ? Tốt hơn hết là bạn lựa chọn mẫu tranh mình ưng ý và tự vẽ chúng theo cách riêng của chính mình.

Thú vui giải trí phù hợp cho mọi lứa tuổi 

Bạn đã từng thử những trào lưu trước kia như : thêu tranh chữ thập, đan móc len,.. chưa ? Bạn có bỏ dở vì chúng khó không ? Giờ đây, tranh số hóa đang được ưa chuộng vì nó giảm bớt mức độ khó khăn để hoàn thiện chúng. Nó thực sự là một môn giải trí vì nó gắn kết bạn với người bạn của mình cùng tô tranh, trò chuyện sau một ngày học tập, làm việc vất vả.

Nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật 

Tô tranh giúp bạn nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật của mình. Đặc biệt là trẻ nhỏ nếu được tiếp xúc với vẽ tranh từ nhỏ sẽ giúp tăng khả năng thẩm mỹ và óc sáng tạo.

Giải tỏa căng thẳng cho người tô tranh 

Tranh số hóa là một giải pháp tốt để thư giãn. Mang những năng lượng tiêu cực vào cọ và màu, điều đó giảm bớt căng thẳng và có lợi cho tâm trạng. Cách phối màu hài hòa và độc đáo cũng đem đến cho người tô tranh cảm giác thư giãn.

Rèn luyện tính kiên trì và tư duy 

Tô tranh số hóa không khó, nhưng bạn cần phải kiên trì để hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất của tranh.

Tranh số hóa là món quà độc đáo và ý nghĩa 

Bạn có thể số hóa hình ảnh của bạn bè, người thân để gửi tặng họ vào một dịp đặc biệt nào đó. Đây là một món quà đặc biệt ý nghĩa đối với người nhận.