Trong những năm trở lại đây, do các yếu như: quyền lợi về học tập, an sinh xã hội và ưu thế về địa lý khí hậu,… đã khiến cho Úc trở thành quốc gia được nhiều người Việt lựa chọn định cư nhất.

1. Bạn cần biết vì lý do gì bạn muốn định cư tại Úc

Mối quan tâm hàng đầu là vấn đề về giáo dục:

Phần lớn mọi người đều biết nền tảng tri thức tốt sẽ mang đến cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Chính vì thế định cư Úc là cách thức hiệu quả để con cái họ có thể tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến với bằng cấp được công nhận quốc tế và mức học phí ưu đãi dành cho thường trú nhân và công dân Úc.

Đầu tư kinh doanh:

  • Trở thành thường trú nhân và công dân Úc mang đến nhiều lợi thế trong kinh doanh, đầu tư cho các doanh nhân Việt.
  • Việc đi lại giữa Việt Nam và Úc thuận tiện hơn hẳn khi có PR Úc; di chuyển đến các quốc gia phát triển trên thế giới dễ dàng hơn nếu bạn đã có được quốc tịch Úc.
  • Điển hình có nhiều doanh nhân định cư Úc theo diện 188/888 vẫn có thể tiếp tục điều hành doanh nghiệp ở Việt Nam. Bên cạnh đó họ còn mở rộng thêm con đường xuất khẩu hàng hoá Úc-Việt và thành lập doanh nghiệp hợp pháp tại Úc.

Môi trường sống và văn hoá

  • Úc có các chính sách về an sinh xã hội và y tế tốt, khí hậu ôn hoà và ít khắc nghiệt hơn so với Canada.
  • So với Mỹ, Úc cũng là quốc gia an toàn hơn bởi việc sở hữu súng được kiểm soát rất nghiêm ngặt ở các tiểu bang.

2. Hiểu rõ về môi trường sống và nền văn hoá:

Ngay cả khi bạn đang ở Việt Nam và muốn chuyển nhà đến một tỉnh thành khác thì bạn vẫn sẽ phải có nhiều vấn đề cần để tâm đến: Khí hậu, văn hoá, ẩm thực, … Chính vì vậy, khi chuẩn bị định cư Úc bạn sẽ cần phải xem xét đánh giá kỹ lưỡng hơn. Mọi thứ không đơn giản là khác sự khác biệt chất giọng Bắc Nam hay khẩu vị đậm nhạt của từng vùng mà bạn phải thích nghi với cư dân khác ngôn ngữ và điều kiện sống.

Úc chia làm 6 bang và 2 vùng lãnh thổ, mỗi khu vực sẽ tập trung người dân từ nhiều quốc gia với mật độ khác nhau và điều kiện kinh tế, khí hậu và thế mạnh về vùng cũng có nhiều khác biệt. Gắn liền với đó là mức sinh hoạt chung hay giá nhà ở sẽ có sự chênh lệch. Vì thế bạn cần nghiên cứu kỹ để có thể chọn được khu vực sinh sống phù hợp nhất.

3. Tìm hiểu loại visa phù hợp

Úc có hơn 100 loại visa với điều kiện, thời hạn khác nhau. Có loại visa chỉ cho phép bạn ở lại Úc trong thời gian ngắn hạn để học tập, làm việc hoặc du lịch. Bên cạnh đó sẽ có những loại visa mang đến bạn cơ hội định cư vĩnh viễn.

Nếu như bạn không thuộc vào trường hợp được nhân thân bảo lãnh sang Úc thì dưới đây là 3 loại visa định cư bạn nên tham khảo:

  • Visa Đầu tư Kinh doanh 188/888
  • Visa Tài năng Toàn cầu 858
  • Visa Tay nghề tạm trú và thường trú

4. Chọn đơn vị tư vấn uy tín để hoàn tất hồ sơ

Bộ Di Trú Úc công khai các điều kiện và những giấy tờ cần thiết để xin visa, bạn hoàn toàn có thể đọc và tìm hiểu thêm các thông tin trên tại đây định cư úc; định cư victory.

Tuy nhiên nếu bạn không tự tin có thể làm mọi thứ chỉn chu hay đọc hiểu chính xác luật di trú, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên viên và công ty tư vấn di trú đã có kinh nghiệm dày dặn.

Đặc biệt đối với các loại hồ sơ định cư theo visa đầu tư kinh doanh hay Tài năng toàn cầu với nhiều yêu cầu chứng minh phức tạp, tốt nhất bạn nên tìm đến một đơn vị tư vấn luật uy tín với cố vấn di trú được Úc cấp phép.