Phú Quốc – “Thiên đường đảo ngọc” thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Trong đó hòn Thơm là địa điểm được rất nhiều người yêu thích. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy thơ mộng với nhiều bãi tắm xanh mát.

1. Hiểu sơ qua về Hòn Thơm và truyền thuyết về nó

Tương truyền kể lại rằng: “Đảo hòn Thơm là một trong những nơi trú ẩn, dấu mình của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi chí phục thù sau thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

  • Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quốc khoảng 3km, nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Đây là hòn đảo được du khách trong và ngoài nước yêu thích vì vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, với những rặng dừa xanh rì, những bờ biển cát trắng, nước trong xanh.
  • Với chiều dài 7889.9 m, cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc đã được ghi nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Kết cấu 3 dây giúp cáp và cabin vận hành êm ái, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Du khách có thể thoải mái tận hưởng trọn vẹn quá trình du ngoạn trên cáp.
  • Cáp treo gồm có tổng cộng 36 cabin, mỗi cabin chứa được tối đa 30 người. Cáp vận hành liên tục, vì thế du khách không cần phải chờ đợi lâu.

2. Nên đến Hòn Thơm vào khoảng thời gian nào?

– Là một hòn đảo nhiệt đới mùa cận xích đạo nên khí hậu Phú Quốc được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa là mùa khô.

– Độ ẩm các tháng mùa mưa từ 85 – 90%, còn mùa khô nhiệt độ sẽ tăng cao, đặc biệt vào tháng 4, tháng 5 vì chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Đây cũng chính là mùa Hòn Thơm đón lượng khách đông đảo nhất.

– Những tháng từ 4 – đầu tháng 10, lượng khách giảm vì lúc này đã bước sang mùa mưa, đôi khi còn có bão nên sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn. Nhưng thời điểm này giá phòng và các dịch vụ lại rẻ hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang tìm hiểu thêm về “Hon Thom Paradise Island” thì có thể truy cập thêm vào link này nhé. Chúc bạn sẽ có những kỳ nghỉ thật vui bên bạn bè và người thân!

3. Những điểm hấp dẫn du khách khi đến Hòn Thơm

Hệ thống cáp treo dài nhất thế giới

– Hệ thống cáp treo trên biển dài nhất thế giới. Với thiết kế hiện đại, an toàn và chất lượng, các khoang cáp treo rộng rãi có 4 mặt kính trong suốt. Điều này giúp du khách thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh đẹp không sao tả xiếc của đảo ngọc.

Check-in Ga An Thới, Ga Hòn Thơm

– Cả Ga đi An Thới và Ga đến Hòn Thơm đều mang đến không gian kiến trúc tuyệt vời, giúp bạn thỏa sức “sống ảo”.

– Với không gian kiến trúc La Mã đầy ấn tượng, ga An Thới – Ga Hòn Thơm sẽ cho bạn “view” hoàng hôn đắt giá, không cần phải đi xe mà vẫn có được khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Những bãi biển xanh mát tại đảo Hòn Thơm

– Có thể kể đến những bãi tắm đã đi sâu vào lòng người như Bãi Nam, Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Trào,…

– Mỗi bãi tắm mang những vẻ đẹp khác nhau với nhiều hoạt động khác nhau, nhưng dám chắc một điều rắng bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp chẳng khác gì thiên đường.

– Nước thì trong vắt và xanh ngắt, thậm chí có thể nhìn thấu tận đáy nên dù bạn là ngươi không thích tắm biển hay sợ nghịch nước cũng khó mà chối từ. Còn gì tuyệt bằng giữa tiết trời nắng nóng, được đắm mình trong làn nước mát rượi, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh.

Công Viên Nước Hòn Thơm (Aquatopia Water Park)

– Công Viên Nước Hòn Thơm Aquatopia bắt đầu phục vụ du khách từ tháng 12/2019, mang đến một không gian vui chơi dưới nước đầy thú vị.

– Mới đây, tại lễ trao giải World Travel Awards 2020, Aquatopia đã được xướng danh là Công Viên Nước Hàng Đầu Châu Á, đây là kết quả xứng đáng với hệ thống công viên nước hiện đại, đẳng cấp với 21 trò chơi, được chia thành 6 khu vực theo chủ đề khác nhau. Trong đó, có 3 trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: Phi Long Cưỡi Sóng, Cuộc Chiến Mãng Xà, Giao Long Tuần Dương.

Ngắm San Hô Dưới Biển

– Sẽ là thiếu sót nếu đảo Ngọc nhưng lại bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những rạn san hô cùng với các sinh vật biển đẹp lung linh dưới nước.

– Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí hay đi bộ dưới biển là hai hoạt động được nhiều du khách tham gia khi đến Phú Quốc.