Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy ảnh tốt phục vụ cho công việc hay đơn giản chỉ là để cải thiện chất lượng hình ảnh thì máy ảnh Canon có thể giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng. Máy ảnh Canon có đa dạng các dòng máy với các kích thước, chất lượng và mức giá phù hợp cho những người mới bắt đầu hoặc những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

1. Ba loại máy ảnh chính của Canon

  • Máy ảnh DSLR: Đây là máy ảnh có trọng lượng và kích thước tương đối lớn. Hầu hết các máy ảnh thuộc dòng DSLR đều có khả năng chống chịu thời tiết và có lợi thế với kính ngắm quang học mang đến hình ảnh chất lượng cao. Máy ảnh DSLR của Canon được chia thành hai loại là máy ảnh cảm biến APS-C dành cho những người mới bắt đầu và máy ảnh cảm biến full frame dành cho đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
  • Máy ảnh mirrorless: Cũng như các máy ảnh EOS DSLR của mình, Canon hiện sản xuất máy ảnh không gương lật ở hai kích cỡ. Máy ảnh APS-C EOS M có kích thước nhỏ gọn dành cho những người người mới bắt đầu và máy ảnh EOS R full frame sử dụng ngàm ống kính RF mới dành cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp.
  • Máy ảnh compact: Máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật là những chiếc máy tuyệt vời, tuy nhiên đôi khi bạn cần tìm một máy ảnh có thiết kế đơn giản hơn với mức giá rẻ hơn thì bạn có thể lựa chọn máy ảnh compact của Canon.

2. Canon PowerShot G7 X Mark III

Khi Canon PowerShot G7 X Mark II bất ngờ trở nên phổ biến với cộng đồng vlog, Canon đã bắt tay vào sản xuất Canon PowerShot G7 X Mark III, bổ sung khả năng quay video 4K không crop và cổng micrô 3,5 mm.

Máy ảnh trang bị cảm biến 1 inch 20.1MP kết hợp với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 cho chất lượng hình ảnh tốt nhất. Bên cạnh đó, G7X III còn có thể phát video Live stream lên YouTube. 

Điểm nổi bật của máy ảnh là chính là ống kính f/1.8- 2.8, tiêu cự 24-120mm giúp cho nó có thể zoom 4.2x, hỗ trợ xử lý nhanh chóng nhiều thể loại. Bạn cũng có thể sạc Canon PowerShot G7 X Mark III qua USB thuận tiện trong quá trình di chuyển.

3. Canon EOS 90D

Canon EOS 90D là máy chụp hình Canon trang bị cảm biến APS-C 32.5MP với tốc độ chụp 10 khung hình / giây và khả năng quay video 4K không crop tuyệt đẹp.

Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 được kết hợp trong máy mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời với độ sắc nét cao.

90D có thể chụp ở định dạng file JPEG và RAW mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng khi cần chụp ảnh chất lượng cao. Khả năng chống bụi và chống ẩm giúp cho Canon EOS 90D có thể chụp trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Báng cầm tay chắc chắn và kính ngắm quang học hỗ trợ tối đa khi sử dụng. Cho dù bạn muốn quay một sự kiện thể thao hay bắt đầu quay video bình thường thì chiếc máy này thật sự phù hợp.

4. Canon EOS 5D Mark IV

Dòng máy ảnh Canon 5D đã làm khuynh đảo thế giới máy ảnh DSLR và trở thành máy ảnh Canon chuyên nghiệp có khả năng quay video chất lượng 4K với mức giá tốt nhất. 

Canon EOS 5D Mark IV tiếp tục dòng sản phẩm với thiết kế và những tính năng vượt trội. Dù không trang bị vòng xoay lấy nét như các máy ảnh khác nhưng máy ảnh vẫn có thể thực hiện mọi thứ mà một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đang tìm kiếm.

Chất lượng hình ảnh từ cảm biến full-frame và hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel giúp bạn có hình ảnh sắc nét và không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào. Mặc dù việc crop 1.64x trên video 4K không nhận được sự  yêu thích của mọi người nhưng đây vẫn là một máy ảnh phù hợp với những người nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

5. Canon EOS 6D Mark II

Canon EOS 6D Mark II là máy ảnh DSLR full frame rẻ nhất của Canon và là bước tiến tiếp theo từ sau khi máy ảnh EOS 90D ra mắt. Cảm biến 26MP được trang bị trong 6D Mark II mang lại lợi thế hơn so với máy ảnh 24MP.

Ưu điểm của cảm biến full frame là nó tạo ra hình ảnh chất lượng cao do có nhiều megapixel và pixel lớn hơn, có thể thu được nhiều ánh sáng hơn. Canon EOS 6D Mark II có hệ thống lấy nét 45 điểm để chụp qua kính ngắm và hệ thống Dual Pixel CMOS AF  cho phép lấy nét nhanh và chính xác.

Máy ảnh có tốc độ chụp liên tục 6.5 khung hình/giây và màn hình cảm ứng 3 inch sẽ là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho quá trình quay video một cách dễ dàng.

6. Canon EOS M6 Mark II

Canon đã mang đến cho dòng máy ảnh EOS M của mình máy ảnh Canon EOS M6 Mark II với độ phân giải  ấn tượng lên đến 32.5MP và biến nó này trở thành một trong số những chiếc máy ảnh yêu thích của dân nhiếp ảnh. Là một máy ảnh mirrorless có thiết kế nhỏ gọn và tính di động cao nhưng chất lượng hình ảnh tạo ra bởi EOS M6 Mark II không thua kém gì các máy ảnh DSLR. Với hệ thống lấy nét tự động nhanh và chính xác kết hợp với tốc độ chụp liên tục ấn tượng, máy ảnh có thể sử dụng để chụp ảnh hành động và thể thao. Canon EOS M6 Mark II tạo ra hình ảnh có chất lượng tuyệt vời ở cả định dạng JPEG và RAW.

7. Canon EOS-1D X Mark III

Máy ảnh Canon EOS-1D X Mark III là bản cập nhật cho dòng workhorse 1D X được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích và được xem là một bước tiến quan trọng đối với máy ảnh DSLR.

Xét về thiết kế thì 1DX Mark III có cùng kích thước với người tiền nhiệm nhưng nhẹ hơn 90g và linh hoạt hơn khi sử dụng. Máy ảnh trang bị bộ xử lý Digic X mới, nhanh hơn gấp ba lần so với chip trong 1DX Mark II. Bộ xử lý hoạt động cùng với cảm biến cung cấp khả năng quay video 4K 60fps không crop ở 10-bit màu 4:2:2 và video raw 5K (12-bit).

Với cảm biến Dual Pixel CMOS AF được trang bị trên máy ảnh cho khả năng lấy nét nhanh chóng, chính xác khi chụp ở chế độ Live View. Canon EOS-1D X Mark III được đánh giá là máy ảnh có khả năng vượt trội và có thể vượt qua nhiều máy ảnh mirrorless hay DSLR.

8. Canon EOS M50

Canon EOS M50 tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến của Canon trong một thân máy nhỏ gọn và được trang bị kính ngắm trong khi rất nhiều máy ảnh mirrorless khác không có điều này.

Mặc dù ống kính kit 15-45mm có thể thu gọn lại nhưng hơi khó sử dụng và chế độ video 4K lấy nét tự động tương phản tương đối chậm ở cài đặt video này. Thế nhưng, Canon EOS M50 đã đánh dấu một bước tiến lớn cho máy ảnh EOS M- series của Canon.

So với nhiều máy ảnh khác, M50 dễ sử dụng và linh hoạt hơn, có thể thay thế cho Canon EOS 250D cung cấp các tính năng tương tự trong một máy ảnh nhỏ hơn.