Có thể nói mối là một trong những loài côn trùng khó xua đuổi nhất một khi để chúng “xâm nhập” vào nhà. Bởi mối len lỏi qua từng ngóc ngách trong nhà và phá hoại. Chính vì thấu hiểu nỗi lo của bạn, chúng tôi đã tổng hợp những cách diệt mối được nhiều gia đình sử dụng và mang lại kết quả rất tốt.

1. Diệt mối bằng bột ớt

Đây cũng là một cách diệt mối tận gốc được nhiều gia đình áp dụng hiện nay. Cách thực hiện:

  • Cách diệt mối này thực hiện cũng rất đơn giản và bạn có thể áp dụng tại nhà, bạn chỉ cần làm nhuyễn ớt tươi và trộn thêm một chút nước.
  • Sau đó đổ hỗn hợp này vào các đầu tổ mối. Sức nóng của ớt sẽ loại bỏ mối cực kỳ hiệu quả.

2. Diệt mối bằng Hàn The

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hàn the như một cách diệt mối tận gốc. Cách thực hiện như sau:

  • Ai cũng biết là hàn the rất độc, lợi dụng tính độc của chất này, người dân đã sử dụng chúng làm mồi cho mối để ngăn không cho mối tiêu hóa và chết đói dần dần.
  • Loài mối rất thông minh, chúng sẽ không chủ động dùng hàn the, vậy nên đòi hỏi bạn phải tự tạo bẫy để chúng bị thu hút và mắc vào.
  • Bạn cần đường dùng làm bánh kẹo và bột bắp hoặc bột ngũ cốc bên cạnh hàn the, tỉ lệ hoàn hảo lần lượt là 2:1:2.
  • Sau đó hãy trộn đều ba thứ này lại với nhau. Đường ngọt và mùi thơm của bột sẽ thu hút mối, muỗi sau khi ăn hỗn hợp này vào sẽ hấp thụ hàn the và chết từ từ.

3. Diệt mối tận gốc bằng hoá chất

Để diệt mối tận gốc thì chỉ có một cách tốt nhất: Dùng thuốc diệt mối hiện đại dạng Phosphine. Hiện nay phosphine có ở các thuốc như: thuốc Diệt mối kho hàng: Quickphos 56%, Celphos56%, Aluminium Phosphide 56%, Alumifos 56%, Sumithinon 50ec, Actelic 50ec, Cypado 25ec, clomifos 20ec …

Cách diệt mối bằng thuốc, hóa chất diệt mối chuyên dụng giúp bảo quản kho hàng, vật dụng, đồ đạc khỏi bị mối phá hoại tố nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất hiện nay.

4. Diệt mối bằng dầu hoả

Theo các chuyên gia, cách đơn giản nhất để diệt mối hoàn toàn chính là dùng dầu hỏa. Tẩm dầu hỏa vào miếng vải sau đó “miết” lên những lỗ mà mối đã đục khoét. Dầu hỏa sẽ thấm vào mọt khiến chúng chết vì không thể hô hấp được. Sau khi “miết” dầu hỏa nên phủ một lớp nilon lên bề mặt. Cách diệt mối trong nhà này vừa giúp tránh mùi dầu bay ra ngoài gây khó chịu, vừa giúp dầu thẩm thấu vào bên trong gỗ. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì có thể dùng cồn.

Một cách diệt mối tận gốc và hiệu quả nữa là dùng nước. Đối với những chiếc giường mà nhiều người than phiền rằng không thể ngủ được vì mọt, có thể tháo các giát giường ngâm vào nước trong vòng 1 – 2 ngày, sau đó vớt lên.

5. Diệt mối tận gốc với muối

Muối không chỉ là “thuốc độc” với mối mà còn là thứ gia vị rất an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng để diệt mối trong nhà. Bạn có bao giờ nghĩ rằng muối sẽ là một công cụ hiệu quả và trở thành một cách diệt mối tận gốc và rất hiệu quả?

Ấy vậy mà cha ông ta đã sử dụng muối để “tống cổ” lũ mối đi khỏi nhà mình đấy. Bạn chỉ cần có trong tay một hũ muối hột, sau đó cũng giống như hàn the, hãy rải chúng ở những nơi mối hay lưu tới, rải trên đường đi hay rải trực tiếp vào ổ của chúng.

=> Đây là cách diệt mối trong nhà mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí mà độ hiệu quả vô cùng cao.

6. Diệt mối bằng chanh

Bạn muốn tìm một cách diệt mối trong nhà mà không mất quá nhiều chi phí? Giấm và chanh cũng là hai nguyên liệu bạn có thể dễ dàng sử dụng để tự tạo một dung dịch diệt mối đấy. Bạn chỉ cần sử dụng hai quả chanh và một phần hai chén giấm trắng cùng với một chiếc bình xịt là có thể dễ dàng đi quay nhà và tiêu diệt mối tận gốc.

=> Dung dịch này rất an toàn nên nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và vật nuôi, bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cách diệt mối này

7. Diệt mối bằng vôi

Chúng tôi đã thử nghiệm và nhận thấy cách diệt mối này không gây hại cho con người nên có thể áp dụng trong nhà với hiệu quả rất tốt. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Cách 1: Tìm tổ mối mà rắc bột khắp tổ để diệt mối tận gốc
  • Cách 2: Pha vôi với nước và đổ trực tiếp vào tổ mối, hơi nóng từ vôi sẽ khiến lũ mối bị diệt ngay lập tức

8. Diệt mối bằng cách phơi nắng

Nếu các vật dụng nội thất gỗ trong nhà bạn bị mốt ăn, bạn hãy đem những đồ vật ấy phơi dưới ánh nắng mặt trời. Để đạt hiệu quả tốt, hãy phơi nắng từ 2 – 3 ngày. Ánh nắng mặt trời có tác dụng ngăn cản sự phát triển và diệt mối tận gốc rất tốt. Tuy nhiên cách diệt mối này chỉ có hiệu quả với những loại đồ vật bị mối phá hủy chưa nhiều.